Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 11 (Khóa XI)
Ngày đăng: 08/07/2015
Ngày 08/7/2015, tại trụ sở Viện trang thiết bị và Công trình y tế, Đảng bộ Viện đã tổ chức hội nghị phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 11 (khóa XI) tới toàn thể đảng viên.

Hội nghị được tổ chức theo hướng dẫn số 155-HD/BTGTW ngày 14/5/2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương; Kế hoạch số 126-KH/QU ngày 11/6/2015 của Quận Ủy Đống Đa về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các văn kiện Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đảng (Khóa XI).

Đến dự với hội nghị về phía Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế có Đồng chí Lê Thanh Hải-Bí thư Đảng ủy, Viện Trưởng; Đồng chí Chu Hồng Thắng-Phó bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng cùng toàn thể các Đồng chí Đảng viên trong Đảng bộ. Về phía Đảng bộ cấp trên có Đồng chí Nguyễn Minh Hùng-Phó trưởng ban Tuyên giáo quận Đống Đa.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng-Phó trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng-Phó trưởng ban Tuyên giáo quận Đống Đa đã trực tiếp phổ biến những nội dung cơ bản Nghị quyết Trung ương 11 (khóa XI) tới toàn thể Đảng viên trong Đảng bộ Viện, nội dung quán triệt nêu rõ: Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần đổi mới, thiết thực, trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các tờ trình, báo cáo Bộ Chính trị. Ban Chấp hành Trung ương đã biểu quyết thống nhất cao thông qua 4 nội dung của Hội nghị lần thứ 11 BCH Trung ương Đảng (Khóa XI) bao gồm: phương hướng công tác nhân sự BCH Trung ương Đảng khóa XII; số lượng đại biểu và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; mô hình tổ chức chính quyền địa phương; chủ trương đầu tư Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành và một số vấn đề quan trọng khác.

Theo đó, nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XII, với tinh thần coi công tác cán bộ và công tác cán bộ là “cái gốc của công việc”, “nguyên nhân của mọi nguyên nhân”, “then chốt của mọi then chốt”, BCH Trung ương đã thảo luận, cho ý kiến tâm huyết, thẳng thắn và thống nhất cao với Báo cáo chính trị của Bộ Chính trị trình Hội nghị. BCH Trung ương khóa XII phải thật sự là một tập thể vững mạnh, đoàn kết thống nhất chặt chẽ, bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có tầm nhìn chiến lược, có trí tuệ, có tư duy đổi mới, sáng tạo, ý chí chiến đấu, kỷ luật nghiêm minh; có tính đảng cao, biết lắng nghe, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, có uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong giai đoạn phát triển mới.

Tiêu chuẩn Ủy viên BCH Trung ương khóa XII phải căn cứ vào tiêu chuẩn chung của cán bộ được quy định trong các Nghị quyết của Đảng. Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư phải là những đồng chí thật tiêu biểu của BCH Trung ương. Quy trình giới thiệu, lựa chọn nhân sự BCH Trung ương khóa XII phải đảm bảo dân chủ, tập trung, chặt chẽ, khách quan, khoa học.

BCH Trung ương Đảng tán thành với Tờ trình của Bộ Chính trị về mô hình tổ chức chính quyền địa phương, theo đó: "Tất cả các đơn vị hành chính quy định tại khoản 1, Điều 110 Hiến pháp năm 2013 đều tổ chức cấp chính quyền địa phương gồm có Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân".

BCH Trung ương Đảng tiếp tục khẳng định sự cần thiết, đúng đắn của chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không trung chuyển quốc tế Long Thành đã được Hội nghị Trung ương 4 khóa XI (tháng 12-2011) đề ra, coi đây là Dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trung ương yêu cầu cần tính toán kỹ hiệu quả đầu tư, lộ trình, phân kỳ đầu tư sao cho khả thi, phù hợp với tính hình phát triển của ngành hàng không Việt Nam và khả năng huy động nguồn lực cho đầu tư, phát triển.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Viện-Chu Hồng Thắng  nhấn mạnh các nội dung cần lưu ý đến toàn Đảng bộ  đồng thời các tổ chức đoàn thể chính trị như Công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị.

Hà Văn 

Video
Máy rửa tay đầu tiên của Việt Nam
Thư viện ảnh hoạt động