Đoàn công tác của Viện thăm và làm việc tại Trung tâm Chiếu Xạ Hà Nội
Ngày đăng: 12/11/2015
Sáng 11/11/2015, Đồng chí Lê Thanh Hải –Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng dẫn đầu đoàn cán bộ, viên chức, người lao động Viện Trang thiết bị và Công trình y tế đến thăm và làm việc tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội.

Tham dự buổi thăm quan và làm việc tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội thuộc Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam có TS. Lê Thanh Hải-Bí thư Đảng Ủy-Viện Trưởng; ThS. Chu Hồng Thắng-Phó bí thư Đảng ủy-Phó Viện trưởng cùng các cán bộ, viên chức và người lao động của các đơn vị nghiên cứu khoa học trong Viện.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Đặng Quang Thiệu – Giám đốc Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội đã giới thiệu sơ nét về lịch sử hình thành phát triển của Trung tâm, những thành tích mà Trung tâm đạt được và mục tiêu trong thời gian sắp tới. Trung Tâm chiếu xạ Hà Nội là một trong những đơn vị  đi đầu trong việc nghiên cứu ứng dụng, sản xuất chất phóng xạ. Với các hướng nghiên cứu chính như: Chiếu Xạ thực phẩm; Chiếu xạ sản phẩm y tế; Chiếu xạ phục vụ nghiên cứu; Sản xuất chất phóng xạ.

Những năm qua, sự hỗ trợ của Ban Ngành địa phương đặc biệt là Bộ Khoa học Công nghệ đã tạo nhiều điều kiện để Trung tâm phát triển, tình hình an ninh trật tự từng bước ổn định. Thu nhập của cán bộ viên chức và người lao động tại Trung tâm tăng dần qua các năm, đóng góp đáng kể vào ngân sách của Nhà nước. Bên cạnh những thuận lợi, Trung tâm cũng gặp phải một số khó khăn nhất định. 

Đặc thù của chiếu xạ là phải đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt của Ngành đồng thời thị trường hạn chế.  TS. Đặng Quang Thiệu đề xuất cần có sự liên kết chặt chẽ với Viện trong việc nghiên cứu, đào tạo và sản xuất thử nghiệm các sản phẩm ứng dụng trong y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lê Thanh Hải chúc mừng kết quả mà Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những đường hướng, mục tiêu rõ ràng của Trung tâm: lường trước rủi ro và lựa chọn hướng đi phù hợp. Thay mặt đoàn, Viện trưởng ghi nhận những ý kiến, đề xuất của Trung tâm để hợp tác cùng phát triển bền vững và mong rằng Trung tâm tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, cùng nhau nghiên cứu các sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực y tế phục vụ cộng đồng.

Kết thúc buổi làm việc, Ban Giám đốc Trung tâm dẫn đoàn công tác của Viện đi tham Trung tâm để tìm hiều về hoạt động tại Trung tâm.

Hà Văn

 

 

 

 

Video
Máy rửa tay đầu tiên của Việt Nam
Thư viện ảnh hoạt động