Chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Viện trang thiết bị và công trình y tế
Ngày đăng: 20/01/2017
Sau gần 35 năm hoạt động Viện đã có nhiều thành tích và cống hiến trong quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ tổ quốc, đặc biệt phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Để có những hoạt đông thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Viện 21/4/1982 – 21/4/2017, Viện đã tổ chức các phong trào thi đua trong toàn Viện.

Viện Trang thiết bị và Công trình y tế được thành lập theo Quyết định số 340/BYT-QĐ ngày 21/4/1982 của Bộ trưởng Bộ Y tế và được kiện toàn tổ chức và hoạt động theo Quyết định số 4888/QĐ-BYT ngày 04/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Viện Trang thiết bị và Công trình y tế (gọi tắt là Viện) được giao nhiệm vụ: là đơn vị nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu chiến lược, chính sách, nghiên cứu xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật và nghiên cứu phát triển công nghệ trong lĩnh vực trang thiết bị và công trình y tế; Thực hiện kiểm định, hiệu chuẩn, kiểm tra, đánh giá chất lượng trang thiết bị y tế; Đào tạo cán bộ chuyên ngành; Chỉ đạo tuyến và tổ chức các dịch vụ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực trang thiết bị và công trình y tế.

Sau gần 35 năm hoạt động Viện đã có nhiều thành tích và cống hiến trong quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ tổ quốc, đặc biệt phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Để có những hoạt đông thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Viện 21/4/1982 – 21/4/2017, Viện đã tổ chức các phong trào thi đua trong toàn Viện. Cũng trong thời gian này, Viện xin chủ trương Bộ Y tế cho phép tổ chức một số hoạt động sau:

1. Tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề:

Thiết bị y tế  và Công trình y tế trong chăm sóc sức khỏe

Nơi hội tụ các thương hiệu mạnh

          - Nội dung: Giới thiệu thành tựu, định hướng phát triển của ngành trang thiết bị y tế Việt Nam; Giới thiệu các mô hình, sản phẩm trang thiết bị y tế hiện đại hoặc giá trị trong công tác chăm sóc sức khỏe; Trao đổi, giao lưu giữa các chuyên gia về trang thiết bị y tế trong và ngoài nước.

- Quy mô: dự kiến 350 đại biểu; gồm:  Bộ Y tế, các Vụ, Cục, các đơn, vị trực thuộc Bộ, một số Sở Y tế, Bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp thiết bị y tế...

          - Thời gian: 01 ngày (dự kiến 09/3/2017)

          - Địa điểm: tại Thủ đô Hà Nội

          - Ban tổ chức: Viện Trang thiết bị và Công trình y tế phối hợp với một Công ty Truyền thông và một số đơn vị hỗ trợ.

          - Nguồn kinh phí tổ chức: từ nguồn xin tài trợ xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước.  

2. Tổ chức chương trình Hội thảo:

Báo cáo Khoa học Quốc tế về Trang thiết bị và Công trình y tế

          - Nội dung: Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nuớc đăng ký tham dự báo cáo các đề tài nghiên cứu khoa học, báo cáo các thành tựu  nghiên cứu nổi bật về trang thiết bị và công trình y tế; Trao đổi, giao lưu giữa các chuyên gia về trang thiết bị y tế trong và ngoài nước.

- Quy mô: dự kiến gồm 15-20 báo cáo; khoảng 300 đại biểu, dự kiến gồm:  Bộ Y tế, các Vụ, Cục, các đơn, vị trực thuộc Bộ, một số Sở Y tế, Bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp thiết bị y tế...

          - Thời gian: 01 ngày (dự kiến thời gian từ 20/03/2017 đến 25/03/2017)

          - Địa điểm: tại Thủ đô Hà Nội (dự kiến Trường Đại học Y Hà Nội)

          - Ban tổ chức: Viện Trang thiết bị và Công trình y tế phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội và một số đơn vị hỗ trợ

          - Nguồn kinh phí tổ chức: từ nguồn xin tài trợ xã hội hóa, nguồn hợp pháp khác.

 3. Tổ chức chương trình:     Lễ Kỷ niệm

35 năm ngày Thành lập Viện trang thiết bị và Công trình y tế

          - Nội dung: Giới thiệu việc ra đời xây dựng, trưởng thành và phát triển của Viện Trang thiết bị và Công trình y tế; Phát biểu của Lãnh đạo Bộ và các đại biểu.

- Quy mô: dự kiến khoảng 400 đại biểu, dự kiến gồm:  Bộ Y tế, các Vụ, Cục, các đơn, vị trực thuộc Bộ, một số Sở Y tế, Bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp thiết bị y tế...

          - Thời gian: 01 buổi (dự kiến thời gian 21/04/2017)

          - Địa điểm: tại Thủ đô Hà Nội

          - Ban tổ chức: Viện Trang thiết bị và Công trình y tế phối hợp với một số đơn vị hỗ trợ

          - Nguồn kinh phí tổ chức: từ nguồn xin tài trợ xã hội hóa, nguồn hợp pháp khác.

          Trên đây là một số hoạt động chính chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Viện Trang thiết bị và Công trình y tế kính trình Bộ Y tế xem xét cho chủ trương để Viện tổ chức triển khai và thực hiện. Viện sẽ thực hiện tiết kiệm, hiệu quả và mang lại ý nghĩa thiết thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, phát triển về trang thiết bị và công trình y tế mà Bộ Y tế giao cho, giúp cho công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được tốt hơn.

Xin trân trọng cảm ơn./.

QUANG MINH

Video
Máy rửa tay đầu tiên của Việt Nam
Thư viện ảnh hoạt động