Hướng nghiệp thành công cho trẻ - Một quá trình lâu dài và không dễ dàng
Ngày đăng: 25/08/2018
Ngày 22/8/2018 được sự đồng ý của Đảng Uỷ, Lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn kết hợp Đoàn thanh niên Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế tổ chức buổi Hội thảo về “Hướng nghiệp thành công cho trẻ” tại Hội trường tầng 4 của Viện.

Tham dự buổi Hội thảo gồm có PGS.TS Doãn Ngọc Hải – Viện trưởng Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường; TS. Nguyễn Đức Nhự - Viện trưởng Viện Pháp y Quốc gia; Diễn giả Nguyễn Đình Quân – Giám đốc Công ty BCode.
TS. Lê Thanh Hải – Viện trưởng Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế; TS. Chu Hồng Thắng – Phó Viện trưởng Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế và đông đủ toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Lê Thanh Hải – Viện trưởng Viện TTB và CTYT khẳng định: Việc chăm lo đời sống công chức, viên chức, người lao động là một việc quan trọng, quan tâm tới các con của công chức, viên chức, người lao động là điều hết sức cần thiết, để dạy con và hướng nghiệp cho con không hề dễ dàng, nó là cả một quá trình lâu dài.

Là chuyên gia trong lĩnh vực giám định pháp y, thực hiện giám định phục vụ tố tụng hình sự, nói về vấn đề Dấu vân tay và giá trị vân tay trong khoa học, TS.BS Nguyễn Đức Nhự chia sẻ:
- Tính riêng biệt: Không có ai giống nhau và ở mỗi người thì mỗi vùng, mỗi ngón lại có hình thái, đặc điểm riêng.
- Tính ổn định: Trong suốt cuộc đời về số lượng, chiều hướng, hình dạng, vị trí, đặc điểm riêng… chúng chỉ thay đổi kích thước theo sự lớn lên của cơ thể.
- Tính phục hồi: Khi lớp da ngoài bị tổn thương thì lớp trong sẽ thay thế đủ các hình dạng đường vân như cũ.
Chính vì vậy, dấu vân tay thể hiện đầy đủ thông tin của một cá nhân và tỷ lệ hai cá nhân có dấu vân tay trùng nhau là rất khó, lên tới 1/64 tỷ. 
 
Làm rõ cho ngành khoa học sinh trắc vân tay, phục vụ mục đích hướng nghiệp cho các bạn trẻ, và cho các con em của cán bộ, công chức trong Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế, diễn giả Nguyễn Đình Quân – Giám đốc Công ty BCode phân tích: Phương pháp Sinh trắc học Dấu vân tay phân tích mật độ dày đặc, độ dài – ngắn, các khúc quanh, hình dạng của vân tay,… để phân tích chỉ số TFRC (Total Fingerprint Ridge Count) và các năng lực tiềm ẩn của não bộ. Có thể dự đoán tương đối chính xác mức độ phụ thuộc của chúng ta vào gen di truyền của con người được thừa kế trong đó có liên quan đến tiềm năng và trí tuệ của con người.
Đồng thời, diễn giả đi vào 3 vấn đề chính:
- Thực trạng và nguyên nhân của giáo dục hiện nay với con trẻ.
- Phương pháp giúp trẻ tự tin, tự giác, độc lập. Phương pháp giúp trẻ hình thành và phát triển thói quen tốt.
- Bí quyết khám phá năng lực bẩm sinh của trẻ bởi phương pháp Sinh trắc học Dấu vân tay.
Cũng ngay tại Hội thảo, các công chức, viên chức và lao động của Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế đã được lấy vân tay, trải nghiệm thực tế phương pháp Sinh trắc học Dấu vân tay để hiểu rõ hơn, sâu hơn về công trình khoa học này. Đồng thời, có lựa chọn và phương pháp đúng đắn cho hướng nghiệp con em, phát hiện sớm năng lực bẩm sinh và phát huy những năng lực đó.

 

Hải Nguyễn
Các tin khác
Video
Máy rửa tay đầu tiên của Việt Nam
Thư viện ảnh hoạt động