Tổng quan về Máy xét nghiệm nước tiểu
Ngày đăng: 07/08/2015
Như thường kỳ ngày 6/8/2015 Các đơn vị: Phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế : Trung tâm Đánh giá chất lượng TTBYT; Khoa Công nghệ TBYT đã phối hợp tổ chức buổi sinh hoạt khoa học về "Tổng quan Máy xét nghiệm nước tiểu".

Đến dự buổi sinh hoạt Khoa học có ThS. Hà Quang Thanh – Giám đốc trung tâm đánh giá chất lượng Trang thiết bị Y tế, ThS. Nguyễn Văn Hùng – Trưởng khoa Công nghệ thiết bị Y tế, ThS. Phạm Thị Hiền – Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và hợp tác Quốc tế, cùng đông đủ cán bộ, viên chức của ba đơn vị: Phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế; Khoa Công nghệ Thiết bị Y tế; Trung tâm Đánh giá chất lượng trang thiết bị Y tế và các nhà khoa học quan tâm đến chuyên đề.

Tại buổi báo cáo, Ks Nguyễn Quang Ngân đã báo cáo tổng quan về máy xét nghiệm nước tiểu với các nội dung chính: Lịch sử ra đời; Nguyên lý hoạt động; Các khối chính của máy xét nghiệm nước tiểu; Các thông số đọc được thông qua máy xét nghiệm; giới thiệu một số thế hệ máy xét nghiệm thông dụng và hiện đại hiện nay.

Sau bài báo cáo, KS Nguyễn Quang Ngân đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của lãnh đạo và cán bộ ba đơn vị Phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế đã phối hợp với các đơn vị: Trung tâm Đánh giá chất lượng TTBYT; Khoa Công nghệ TBYT; về mặt kỹ thuật và nội dung bài báo cáo, cũng như việc đồng chí Ngân cần làm rõ hơn một vài thông số trong quá trình máy đọc kết quả xét nghiệm đồng thời cũng nêu ra các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình làm xét nghiệm, phương pháp đánh giá cần đưa ra các thông số chuẩn các bộ thông số liên quan đến nhóm bệnh...Các ý kiến đóng góp cũng tập trung vào vấn đề xây dựng quy trình đánh giá máy xét nghiệm nước tiểu sau này.

Với tinh thần trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, buổi báo cáo đã diễn ra trong không khí sôi nổi, thẳng thắn nhiệt tình với hàm lượng khoa học cao, và đã hoàn thành tốt các tiêu chí của Lãnh đạo Viện đề ra.

Hà Văn

Video
Máy rửa tay đầu tiên của Việt Nam
Thư viện ảnh hoạt động